Khai quật đường cống ngầm xả thải thẳng ra sông La Ngà

RFA
2019.05.31
0531n Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai khai quật vị trí mà người dân tố cáo có hệ thống xả thải ngầm
Nguồn: baomoi.com

Vào ngày 31/5, Sở Tài nguyên và Môi Trường tỉnh Đồng Nai cùng các cơ quan chức năng khai quật khu vực người dân tố cáo Công ty AB Mauri có đường cống ngầm xả thải ra sông La Ngà, khiến 1.000 tấn cá nuôi trên sông này chết.

Phạm vi khai quật được cho biết là 100m2, sâu 3m theo những đánh dấu mà người dân đưa ra trước đó. Tuy nhiên theo Giám đốc điều hành công ty AB Mauri Việt Nam thì đường cống mà người dân đề cập đã bị bịt miệng ống từ năm 2009.

Truyền thông trong nước dẫn thông báo từ Chi cục bảo vệ môi trường tỉnh Đồng Nai rằng công ty AB Mauri Việt Nam bị phạt 85 triệu đồng và phải xử lý các sai phạm môi trường trước sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng, chỉ khi nào đảm bảo tiêu chuẩn mới được phép hoạt động lại.

Công ty AB Mauri Việt Nam ở xã La Ngà, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai sẽ bị đình chỉ hoạt động không thời hạn kể từ 10h sáng ngày 3/6 do những sai phạm liên quan đến môi trường.

Công ty AB Mauri là công ty sản xuất bánh kẹo tại xã La Ngà và có giấy phép từ năm 2000. Vị trí công ty được đặt gần các làng bè nuôi cá La Ngà, nơi mà sự cố cá chết hàng loạt trong 2 năm qua.

Người dân xung quanh nhà máy thường xuyên có những than phiền về mùi hôi thối mà AB Mauri gây ra trong quá trình vận hành.

Nhà máy từng 2 lần bị ngưng hoạt động để khắc phục các sự cố ô nhiễm môi trường vào năm 2009 và 2011.

Đến tháng 4 năm nay, sau khi lực lượng chức năng đến kiểm tra nhà máy, phía AB Mauri cũng đã phải ngưng hoạt động 2 tuần để khắc phục sự cố môi trường.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.