Petrovietnam và Exxon Mobil hợp tác dự án Cá Voi Xanh

RFA
2017.03.27
machinoimport-6.jpg Giao diện trang web Petrovietnam.
Captured photo

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tập đoàn Exxon Mobil của Mỹ ký kết thỏa thuận hợp tác trong dự án mỏ khí Cá Voi Xanh.

Lễ ký kết diễn ra hôm 26 tháng 3, tại Quảng Nam, trong “Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam 2017” với sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Theo thỏa thuận vừa ký kết, Exxon Mobil sẽ đầu tư vào Mỏ khí Cá Voi Xanh 1 giàn đầu giếng để xử lý tách nước ngoài khơi, 4 giếng khai thác và một đường ống dài 88 km nối vào bờ biển Chu Lai.

Phía PVN sẽ đầu tư vào một nhà máy xử lý khí và một nhà máy điện, xây dựng tại huyện Núi Thành và dự kiến vận hành vào năm 2023.

Dự án mỏ khí Cá Voi Xanh ước tính sẽ khai thác từ 9 đến 10 tỷ m3 sản lượng khí hàng năm, trong đó khoảng 1 tỷ m3 sẽ kết nối với Nhà máy Lọc dầu Dung Quốc.

Tại “Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam 2017”, tỉnh Quảng Nam ký kết hợp tác tổng cộng 24 dự án đầu tư với tổng số vốn hơn 16 tỷ Mỹ kim.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.