Kiểm tra thực tế Dự án Làng Đại học Đà Nẵng

RFA
2020.05.18
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác Bộ GD&ĐT. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác Bộ GD&ĐT.
giaoducthoidai.vn

Đoàn công tác Bộ GD&ĐT do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cùng trưởng đoàn là Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đến kiểm tra thực tế tại Dự án Làng Đại học Đà Nẵng. Đây là một trong những dự án chậm trễ bị phản ánh hơn chục năm qua.

Theo thông tin truyền thông trong nước loan đi vào ngày 18/5, đại diện ĐH Đà Nẵng cho biết từ khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 1997 và Bộ GD&ĐT phê duyệt năm 2004, đến nay toàn bộ dự án đã qua 3 giai đoạn—giai đoạn 2 đã đầu tư được nhà làm việc và học tập của trường ĐH Công nghệ thông tin và tòa nhà Khoa Công nghệ thông tin – truyền thông. Giai đoạn 3 đầu tư tòa nhà bố trí cho Khoa Y dược thuộc ĐH Đà Nẵng và 2 ký túc xá sinh viên.

Đại diện ĐH Đà Nẵng cho biết thêm, Đà Nẵng đã giải phóng được 38,8 ha trên tổng số 110ha; Quảng Nam vẫn chưa giải phóng được mặt bằng do thường xảy ra tình trạng xây dựng tự phát.

Sau khi kiểm tra thực tế, ông Phùng Xuân Nhạ đã có buổi làm việc với ĐH Đà Nẵng và có buổi làm việc với UBND TP Đà Nẵng vào chiều cùng ngày theo dự kiến.

Trước đó vào ngày 15/5, Hội đồng thẩm định Bộ Xây dựng đã tiến hành thẩm định Quy hoạch phân khu xây dựng ĐH Đà Nẵng tỷ lệ 1:2000 theo Nhiệm vụ quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt. Theo báo cáo, Quy hoạch có quy mô hơn 286 ha, trong đó có 96,5 ha thuộc quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng và 190 ha thuộc Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Mục tiêu của Quy hoạch nhằm cụ thể hóa điều chỉnh Quy hoạch chung ĐH Đà Nẵng theo “Chiến lược phát triển Đại học Đà Nẵng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035” đồng thời rà soát, hoàn chỉnh các dự án thành phần đáp ứng yêu cầu phát triển mới của ĐH Đà Nẵng về quy mô đào tạo và nghiên cứu khoa học, để trở thành một trong ba trung tâm đào tạo đại học trọng điểm Quốc gia.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.