Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc thăm Việt Nam vào tuần sau

RFA
2020.09.11
000_1P02NK Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha. Hình chụp ngày 14/2/2020.
AFP

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha dự định đến thăm Việt Nam và sẽ hội đàm với người đồng nhiệm của Việt Nam về các vấn đề quan hệ song phương trong hạ tuần tháng 9.

Hãng tin Yonhap vào ngày 11/9, dẫn nguồn từ cơ quan ngoại giao cho biết thông tin vừa nêu.

Tin cho biết bà Bộ trưởng Ngoại giao Kang Kyung-wha thăm Việt Nam trong hai ngày và sẽ lên đường vào thứ Năm, ngày 17/9.

Theo lịch trình được dự kiến, bà Kang sẽ có cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và bà Kang kêu gọi Chính phủ Việt Nam đơn giản hóa quy trình nhập cảnh, hỗ trợ cho việc đi lại và làm việc giữa Hàn Quốc với Việt Nam được thuận tiện hơn.

Hàn Quốc được nói là đã cố gắng thuyết phục các quốc gia bên ngoài thiết lập hệ thống nhập cảnh nhanh cho doanh nhân của họ. Trung Quốc và Singapore đã thiết lập các thủ tục như vậy, và bà Kang cũng kêu gọi Việt Nam tạo ra một chương trình tương tự.

Trong chuyến công du đến Việt Nam, Bộ trưởng Ngoại giao Kang Kyung-wha đồng thời chia sẻ quan điểm về việc tăng cường hợp tác giữa Hàn Quốc với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) theo Chính sách hướng Nam mới của Seoul, nhằm làm sâu sắc hơn trong hợp tác kinh tế và các mối quan hệ khác đối với các đối tác ASEAN.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.