Nợ nần của Bianfishco sẽ được thanh toán?

Công ty Mua bán nợ và Tài sản tồn đọng của doanh nghiệp DATC, thuộc Bộ Tài Chính đang thảo luận các biện pháp nhằm giải quyết vụ nợ nần của công ty thủy sản Bình An – Bianfishco.
RFA 18.04.2012

Chiều ngày hôm qua DATC đã có buổi làm việc với công ty Bình An và các chủ nợ để bàn phương án. Theo thông tin ban đầu, công ty thuộc bộ Tài chính này sẽ có thể mua lại nợ của Bianfishco và trả trực tiếp cho các chủ nợ hoặc có thể mua nợ thông qua ngân hàng. Mục đích của động thái này nhằm giúp Bianfishco khôi phục sản xuất, cứu vãn khoảng 3 ngàn lao động thất nghiệp của công ty thủy sản trên.

Tin này làm cho 12 chủ nợ lạc quan hơn vì số nợ mà công ty Bianfishco thiếu từ việc mua cá nay có thể được trả.

Công ty Bianfishco vỡ nợ từ tháng trước, với số tiền nợ thu mua cá lên đến 264 tỷ từ 41 hộ. Hiện tại, công ty này đã trả được khoảng 60 tỷ đồng, còn thiếu nợ 12 hộ nông dân nuôi cá.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.