Dịch lở mồm- long móng bùng phát tại lò mổ heo

RFA
2017.10.04
000_Nic6077192_960.jpg Hình minh họa. Một con bò bị lở mồm long móng đang nằm tại một trang trại ở tỉnh Al-Minufiyah, Ai Cập hôm 23/3/2012.
AFP

Lãnh đạo Trạm Thú y huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh cho biết lò mổ Xuyên Á là nơi đang bùng phát dịch bệnh lở mồm long móng.

Theo trạm Thú y này vào ngày 3 tháng 10 vừa tiến hành tiêu hủy hơn 1300 con heo bị chích thuốc an thần tại cơ sở giết mổ Xuyên Á. Số heo này có những triệu chứng như sùi bọt mép, xuất hiện bọng nước ở miệng, lở loét móng, rơi móng…

Số lượng heo vừa bị tiêu hủy nằm trong tổng số gần 4000 con của 13 thương lái bị phát hiện chích thuốc an thần chờ giết mổ ở lò mổ Xuyên Á.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, ông Trần Vĩnh Tuyến vào ngày 2 tháng 10 yêu cầu phải tiêu hủy toàn bộ số heo vừa nêu, đồng thời xử phạt và tạm ngưng hoạt động của lò mổ Xuyên Á.

Đối với vụ việc bơm thuốc an thần cho heo trước khi đưa đi giết mổ để cung cấp cho thị trường, giám đốc Sở Nông nghiệp- Phát triển Nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 3 tháng 10 cho rằng đó là tội ác.

Cơ quan chức năng Thú Y thành phố này đã đình chỉ chức vụ gần 20 người liên quan.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.