Du khách tăng 25%

Lượng du khách đến Việt Nam tăng gần 25% trong vòng quý một năm nay. Theo tổng cục du lịch Việt Nam, số du khách đến VN đạt khoảng 1,87 triệu người.
RFA
2012.04.03

Theo số liệu công bố, lượng du khách đến từ Nga tăng nhiều nhất, với hơn 45%, tiếp đến là Nam Hàn, tăng gần 45%, sau đó là Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia và Nhật Bản.

Tổng Cục Du Lịch cho biết, nguyên nhân chủ yếu là do có nhiều sự kiện văn hoá lớn diễn ra tại các tỉnh Trung Bắc Bộ trong dịp Lễ Tết vừa qua, cộng thêm là Festival Huế sẽ diễn ra từ mùng 7 đến 15 tháng này, cũng sẽ khiến cố đô thu hút thêm nhiều du khách.

Theo dự kiến của Tổng cục Du lịch, năm nay Việt Nam sẽ đón khoảng 6,5 triệu khách nước ngoài và khoảng 32 triệu khách nội địa với số tiền thu về ước đạt 7,2 tỉ đô la, tương đương 150 ngàn tỉ đồng.


Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.