Truy nã nguyên tổng giám đốc PVTex Vũ Đình Duy

RFA
2017.06.26
vu-dinh-duy-622.jpg Ông Vũ Đình Duy khi còn là Tổng giám đốc Công ty cổ phần và xơ sợi Dầu khí (PVTex) thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
File photo

Nguyên tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hóa Dầu và Xơ sợi Dầu khí, ông Vũ Đình Duy, bị truy nã đặc biệt toàn quốc theo quyết định của Cơ quan Cảnh sát Điều Tra, Bộ Công An.

Truyền thông Việt Nam loan tin vào ngày 26 tháng 6 như vừa nêu.

Vào ngày 16 tháng 6 vừa qua, cũng Cơ quan Cảnh sát Điều Tra, Bộ Công an Việt Nam  ra quyết định khởi tố vụ án hình sự ‘Cố ý làm trái qui định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng’ tại Công ty Cổ phần Hóa Dầu và Xơ sợi Dầu khí –PVTex và Công ty Cổ phần Đầu tư & Xây lắp Dầu khí Kinh Bắc- PVC-KBC.

Ông Vũ Đình Duy là một trong 5 đối tượng bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Bộ Công an khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam. Tuy nhiên ông Vũ Đình Duy ra nước ngoài từ tháng 10 năm ngoái, tức thời điểm ông này xin đi ngoại quốc chữa bệnh

Đến đầu tháng 12 năm 2016, Bộ Công thương ra quyết định áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Vũ Đình Duy.

Trường hợp trốn ra nước ngoài sau khi có những sai phạm gây thiệt hại kinh tế lớn như của ông Vũ Đình Duy là một trong những vụ việc gây xôn xao dư luận lâu nay. Hai trường hợp được nhắc đến nhiều gồm vụ của ông Trịnh Xuân Thanh, cựu chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí (PVC), cựu phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang.

Ông Trịnh Xuân Thanh hiện bị truy nã quốc tế.

Rồi vụ ông Lê Chung Dũng, phó tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực Dầu khí-PVPower. Ông này không trở về sau thời gian nghỉ phép tại Singapore cũng vào cùng thời điểm tháng 10 năm 2016.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.