Trung ương Đảng điều tra vụ Formosa

RFA
2016.12.21
chinese-formosa-622c.jpg Hai bảo vệ người Trung Quốc trong khu vực tòa nhà hành chính và dân cư bên trong nhà máy thép Formosa, tỉnh Hà Tĩnh hôm 3/12/2015.
AFP

 

Những dấu hiệu vi phạm liên quan đến thảm họa môi trường do Formosa Hà Tĩnh gây nên hiện được Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng điều tra.

Thông tin này được ông Trần Hồng Hà, bộ trưởng Tài nguyên- Môi trường chính phủ Hà Nội đưa ra vào sáng hôm nay ở Hà Nội trong cuộc kiểm tra do Tổ Công tác của Thủ tướng tiến hành.

Tại cuộc kiểm tra, ông Trần Hồng Hà báo cáo với tổ công tác hiện Ủy ban Kiểm tra Trung ương của đảng cộng sản Việt Nam đã cử đoàn xuống địa phương kiểm tra các dấu hiệu vi phạm.

Bộ Tài nguyên- Môi trường đang chờ ý kiến của Ủy ban Kiểm tra, ý kiến của Bộ Chính trị, Ban Bí thư đảng cộng sản Việt Nam đối với một số tập thể và cá nhân liên quan để xử lý.

Bộ trưởng, chủ nhiệm văn phòng Chính phủ, ông Mai Tiến Dũng, tại cuộc kiểm tra có yêu cầu người đứng đầu ngành tài nguyên- môi trường Việt Nam sớm hoàn thành, công khai biện pháp xử lý kỷ luật đối với những cá nhân dính líu đến thảm họa môi trường hồi đầu tháng tư vừa qua khiến cá, hải sản chết hằng loạt tại 4 tỉnh bắc trung bộ gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên- Huế.

Ông Mai Tiến Dũng cho biết tổ công tác do ông đứng đầu sau khi đi kiểm tra tại các tỉnh bị tác động nhận thấy một số tình trạng mà theo ông này là đáng tiếc như hằng trăm tấn cá bị tiêu hủy vì không đảm bảo chất lượng, hằng nghìn tấn cá sạch nhưng để lâu ngày trong kho không tốt đang bị phân hủy. Thiệt hại do thảm họa môi trường mà thủ phạm là nhà máy gang thép Formosa gây nên được nhắc lại là vô cùng lớn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.