Tập đoàn Forrmosa dời ngày hoạt động nhà máy thép ở Hà Tĩnh

RFA
2016.06.16
000_9Y4WA-622.jpg Thảm họa quốc gia về ô nhiễm môi trường đã hiển hiện qua sự kiện cá chết hàng loạt ở các tỉnh ven biển miền Trung. Giới khoa học cho rằng đây là hậu quả của nhiều thập niên phát triển kinh tế bằng mọi giá và xem nhẹ việc hủy hoại môi trường.
AFP

Tập đoàn nhựa Forrmosa của Đài Loan hôm qua cho biết đã dời ngày bắt đầu hoạt động của nhà máy thép Formosa ở Hà Tĩnh sang một ngày khác nhưng chưa biết là đến bao giờ.

Trước đó, theo dự kiến lò số 1 của nhà máy thép Formosa ở khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh, sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào ngày 25 tháng 6 tới.

Trong khi đó, báo chí tại Đài Loan cho hay tập đoàn Formosa đã bị bắt phải dời ngày hoạt động của nhà máy thép và phải trả 70 triệu tiền thuế. Theo báo chí Đài loan quyết định lùi ngày hoạt động là vì giới chức Việt nam cần thêm thời gian để xem xét hồ sơ xin phép của tập đoàn Formosa.

Tập đoàn  Formosa đang phải đương đầu với những nghi ngờ từ dư luận Việt Nam về việc nhà máy thép Formosa ở Hà Tĩnh đã thải chất độc ra môi trường biển gây ô nhiễm khiến hàng tấn cá chết dọc bờ biển miền trung khoảng 2 tháng trước. Formosa đã bác bỏ những thông tin cho rằng tập đoàn này phải chịu trách nhiệm trước hiện tượng cá chết hàng loạt. Chính phủ Việt Nam hiện vẫn chưa công bố nguyên nhân cụ thể gây hiện tượng cá chết hàng loạt.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.