Khởi tố thêm bị cáo liên quan vụ người Việt chết trong thùng xe lạnh ở Anh

RFA
2020.03.04
000_1MN2RF_960.jpeg Hình minh họa. Tang lễ hai người Việt bỏ mạng trên xe tải vào Anh là Nguyễn Văn Hùng (trái) và Hoàng Văn Tiếp (phải) ở Diễn Châu, Nghệ An hôm 28/11/2020
AFP

Cảnh sát Anh cho biết có thêm một người bị khởi tố liên quan đến vụ 39 người Việt nhập cư lậu chết trong thùng lạnh xe tải ở Essex vào tháng 10 năm ngoái.

AFP ngày 4 tháng 3 loan tin dẫn thông báo của Cảnh sát hạt Essex, Anh Quốc cho biết người bị khởi tố có tên Alexandru-Ovudiu Hanga, 27 tuổi, ngụ tại Tilbury thuộc mạn đông nam nước Anh. Người này bị cáo buộc thông đồng đưa người lậu vào Anh Quốc.

Trong cùng vụ việc người tài xế chiếc xe tải có tên Maurice Robinson, 25 tuổi, người vùng Carigavon thuộc Bắc Ireland, hiện đang chờ ra tòa với 39 cáo buộc về tội ngộ sát. Vào tháng 11 năm ngoái, người tài xế này thừa nhận cùng âm mưu hỗ trợ đưa người nhập cư trái phép vào Anh.

Một tài xế khác cũng từ Bắc Ireland tên Eamonn Harrison, 23 tuổi cũng đang chờ để bị trục xuất từ Ireland.

Trong vụ 39 người Việt chết trong thùng lạnh xe tải ở Essex, còn có nhiều người khác bị bắt trong quá trình điều tra.

Cũng tin liên quan, theo AP, Cảnh sát Anh tiếp tục kêu gọi những người Việt Nam đến được nước này vào thời điểm tháng 10 năm ngoái một cách phi pháp hãy hỗ trợ trong công tác điều tra.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.