Ông Nguyễn Phú Trọng không gặp mặt cử tri vì bận công tác

RFA
2019.06.19
000_1DW93X_960.jpg Hình minh họa. Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ở Phnom Penh, Campuchia hôm 26/2/2019
AFP

Chủ tịch nước kiêm Tổng bí thư đảng Cộng sản Nguyễn Phú Trọng không thể tham dự cuộc tiếp xúc cử tri thành phố Hà Nội vào sáng 19/6/2019 do "bận công tác".

Thông tin này được báo điện tử Vietnamnet dẫn lời Chủ tịch MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm Lê Hồng Phú cho hay, tuy nhiên không nói rõ ông Trọng bận công tác gì hay tình hình sức khỏe như thế nào.

Vào ngày 18 tháng 9 báo chí trong nước loan tin, ông Nguyễn Phú Trọng cùng hai đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội là Nguyễn Hồng Thái và Đào Tú Hoa sẽ tiếp xúc cử tri Quận Hoàn Kiếm vào ngày 19/6.

Lịch trình cũng cho biết, trong buổi chiều sẽ diễn ra cuộc tiếp xúc cử tri giữa ông Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu quốc hội với cử tri quận Ba Đình và Tây Hồ.

Tuy nhiên ngay sau đó những bài báo loan tin vừa nêu đều bị gỡ xuống.

Lần gần nhất ông Trọng xuất hiện trở lại trên truyền thông là hôm 18/5/2019 khi phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương đảng Cộng sản 10 khóa 12.

Chỉ 4 ngày trước đó, ông Nguyễn Phú Trọng tổ chức cuộc gặp với các lãnh đạo chủ chốt sau 1 tháng vắng mặt vì có vấn đề về sức khỏe.

Những hình ảnh chụp sau đó cho thấy ông ngồi trên ghế và phải có dây đai choàng qua phần bụng.

Báo chí nhà nước khi đăng lại những hình ảnh này đã dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh xóa dây đai hoặc chỉ đưa phần phía trên của ông Trọng.

Sau đó truyền thông trong nước loan tin Ông Nguyễn Phú Trọng sẽ đọc tờ trình tham gia Công ước 98 của Tổ chức Lao động Quốc tế -ILO vào ngày 29 tháng 5; tuy nhiên đến thời điểm đó, ông Trọng không xuất hiện mà người đọc tờ trình là bà phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.