Giải quyết tin về nạn chung tiền cho Hải Quan ở Hải Phòng


2018.04.09
Cán bộ Chi cục hải quan Cửa khẩu cảng Đình Vũ, thành phố Hải Phòng "dính" nghi án nhận tiền "bôi trơn" của doanh nghiệp Cán bộ Chi cục hải quan Cửa khẩu cảng Đình Vũ, thành phố Hải Phòng "dính" nghi án nhận tiền "bôi trơn" của doanh nghiệp
Vietnamnet

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình chỉ đạo xác minh và xử lý tiêu cực tại Hải quan Hải Phòng

Văn phòng Chính phủ dẫn chỉ đạo của Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình vừa phát đi thông báo yêu cầu xác minh và xử lý nghiêm minh cán bộ Hải quan Hải phòng có hành vi tiêu cực và báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/4/2018. Trang tin điện tử Chính phủ loan tin này hôm 9/4.

Thông báo trên được đưa ra ngay sau khi báo Lao động có bài viết “Nườm nượp cảnh kẹp tiền, đưa-nhận tại Hải quan Hải Phòng” phản ánh tình trạng người dân, doanh nghiệp phải chi tiền để “bôi trơn” cho các bộ hải quan khi đến làm thủ tục thông quan hàng hoá xuất, nhập khẩu tại Chi cục hải quan Cửa khẩu cảng Đình Vũ, thành phố Hải Phòng.

Tổng cục Hải quan Việt Nam ngay lập tức cũng đã yêu cầu Cục Haỉ quan thành phố Hải phòng tạm đình chỉ ngay các cán bộ công chức hải quan có liên quan đồng thời làm rõ, xử lý, kỷ luật tập thể, cá nhân nếu có sai phạm.

Lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng và Phòng Thanh tra-Kiểm tra cũng được yêu cầu trực tiếp xuống Chi cục Hải quan Đình Vũ để kiểm tra, xác minh đồng thời tạm đình chỉ công tác các công chức có hình ảnh đăng tải trên báo để giai trình và xem xét xử lý.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.