Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải bị Bộ Chính trị cảnh cáo

RFA
2020.01.10
2007-10-04T120000Z_1399843226_GM1DWHIAMTAA_RTRMADP_3_ASIA-STORM_960.jpeg Hình minh họa. Hình chụp hôm 4/10/2007 khi ông Hoàng Trung Hải là Phó Thủ tướng
Reuters

Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam vừa quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Bí thư Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị Hoàng Trung Hải.

Quyết định này được đưa ra tại Hội nghị của Bộ Chính trị hôm 10/1 ở Trụ sở Trung ương Đảng do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì.

Trước đó, theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương sau kỳ họp 42, ông Hải bị đề nghị xem xét kỷ luật vì đã “có vi phạm, khuyết điểm khi cho một số ý kiến chỉ đạo đối với dự án TISCO II” thời kỳ ông làm Phó thủ tướng. Dự án TISCO II là dự án mở rộng sản xuất ở Công ty Gang thép Thái Nguyên.

Bộ Chính trị xác định ông Hoàng Trung Hải đã phạm khuyết điểm nghiêm trọng bao gồm: thiếu trách nhiệm, không xem xét, cân nhắc thấu đáo ý kiến của các bộ, ngành, cho ý kiến không rõ ràng, thiếu chặt chẽ, không đúng quy chế làm việc của Chính phủ đối với việc xem xét một số phát sinh về giá vật liệu xây dựng, điều chỉnh giá trị hợp đồng gói thầu EPC số 01 của dự án và tăng chi phí một phần của hợp đồng.

Ông Hoàng Trung Hải còn bị kết luận đã đồng ý cho TISCO thanh toán các khoản chi phí trả cho nhà thầu MCC của Trung Quốc không đúng với hợp đồng của dự án.

Dự án TISCO II hồi năm ngoái đã bị Thanh tra Chính phủ chỉ ra hàng loạt sai phạm lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Dự án trị giá 8.000 tỷ đồng hiện vẫn bị “đắp chiếu”, không thể đi vào hoạt động.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.