TP Hà Nội chi đợt I hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi COVID-19

RFA
2020.05.04
hộ nghèo Người dân Hà Nội nhận tiền hỗ trợ đợt I
Courtesy of hanoimoi

30/30 quận, huyện, thị xã tại thành phố Hà Nội nhận được kinh phí hỗ trợ khó khăn vì COVID-19 cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo và cận nghèo trong ngày 4/5.

Ông Nguyễn Hồng Dân, Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội Hà Nội cho biết như trên trong một trả lời với truyền thông trong nước vào cùng ngày.

Theo ông Dân thì đây là đợt hỗ trợ lần thứ 1 cho các đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch COVID-19, Sở đang xây dựng dự thảo Quyết định thực hiện đối với các đối tượng liên quan đến người lao động, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp bị ảnh hưởng sâu bởi dịch COVID-19 để trình UBND thành phố xem xét, ban hành. Ngoài ra, các đối tượng người lao động tự do cũng sẽ được xét duyệt theo trình tự.

Theo thống kê ban đầu của Sở Lao động, Hà Nội có gần 138 ngàn người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động phải thoả thuận tạm hoãn thực hiện HĐLĐ hoặc nghỉ việc không hưởng lương từ 1 tháng trở lên do dịch COVID-19; hơn 925 ngàn người bị chấm dứt HĐLD nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trong khi đó, theo Sở Kế hoạch Đầu tư thành phố Đà Nẵng, hơn 2 ngàn doanh nghiệp tại Đà Nẵng bị thiệt hại do dịch COVID-19, 57 ngàn lao động bị ảnh hưởng và trên 7 ngàn lao động bị mất việc làm.

Ngoài ra còn có trên 18 ngàn lao động bị ngừng việc và gần 32 ngàn lao động bị ảnh hưởng.

Ngành du lịch là ngành chịu tác động nặng nề nhất khi lượng khách lưu trú, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong 3 tháng đầu năm đều giảm mạnh.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.