CSGT TP.HCM thu gần 3,5 tỷ tiền phạt trong tuần lễ tổng kiểm soát đầu tiên

RFA
2020.05.22
xe-chinh-chu-tfdz-1470700808123 Ảnh minh họa. CSGT lập biên bản xử lý một trường hợp vi phạm an toàn giao thông.
Courtesy: vov.vn

Cảnh sát Giao thông thành phố Hồ Chí Minh (CSGT TP.HCM) xử lý gần 7.600 vụ vi phạm và thu gần 3,5 tỷ đồng tiền phạt trong tuần lễ ra quân đầu tiên tiến hành tổng kiểm soát phương tiện cơ giới đường bộ trong phạm vi thành phố.

Truyền thông trong nước, vào ngày 22/5 dẫn nguồn từ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt (PC08), Công an TP.HCM cho biết thông tin vừa nêu.

Cụ thể từ ngày 15-21/5, có xấp xỉ 7.600 phương tiện vi phạm, gần 800 trường hợp bị tước giấy phép lái xe và hơn 1300 phương tiện bị giữ.

PC08 cho biết các lỗi vi phạm phổ biến bao gồm vi phạm nồng độ cồn, vi phạm về quy định tốc độ, vi phạm chở hàng quá tải và quá khổ, vi phạm chỗ dừng và đỗ xe…

Báo giới quốc nội, vào đầu trung tuần tháng 5, phổ biến thông báo của PC08 rằng CSGT TP.HCM sẽ thực hiện tổng kiểm soát phương tiện trong vòng một tháng, từ ngày 15/5 đến ngày 14/6. Trong thời gian này, CSGT được dừng tất cả xe dù không có lỗi ban đầu để kiểm tra.

Báo giới mấy ngày qua cũng loan tin về phản ánh của người điều khiển phương tiện xe máy về việc bị nộp phạt do chỉ mua bảo hiểm xe máy tự nguyện.

Trong một tuần lễ ra quân đầu tiên, PC08 cho biết đã thu gần 3,5 tỷ tiền phạt.

Hôm 20/5, Báo mạng Lao Động cho biết sau 5 ngày tổng kiểm soát phương tiện đường bộ trên cả nước, CSGT đã xử lý gần 65.000 trường hợp vi phạm và thu tổng cộng tiền phạt hơn 47 tỷ đồng.

Liên quan đến hoạt động của ngành công an, Bộ Công an, vào chiều ngày 21/5, đã tổ chức Lễ công bố bổ nhiệm cán bộ cao cấp của Bộ này

Người thứ nhất là ông Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Công an. Ông này là em trai của ông cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm ra quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Công an-Trung tướng Lương Tam Quang giữ chức Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra và Thứ trưởng Bộ Công an-Thiếu tướng Lê Quốc Hùng giữ chức Thủ trưởng Cơ quan Quản lý thi hành án hình sự, cơ quan quản lý tạm giữ, tạm giam, thuộc Bộ Công an.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.