Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ bị miễm nhiệm

RFA
2019.10.15
y tế Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ thôi làm bộ trưởng Y tế
Courtesy of Vietnamnet

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc thông tin vừa nêu. Theo đó  trong kỳ họp Quốc hội thứ 8 diễn ra vào tuần tới sẽ có 2 vị trí nhân sự được miễn nhiệm.

Cụ thể Quốc hội sẽ miễn nhiệm thôi chức Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội với ông Nguyễn Khắc Định và thôi không làm Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật. Ông Định vừa rồi đã được Bộ Chính trị có quyết định phân công làm Bí thư tỉnh ủy Khánh Hòa.

Người thứ hai miễn nhiệm là Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Theo đó, bà Tiến sẽ được miễm nhiệm thôi làm bộ trưởng Y tế, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam được Bộ Chính trị phân công kiêm Bí thư ban cán sự đảng bộ y tế vào ngày 14/10, thay cho Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến.

Theo quyết định mới, bà Tiến đã được bổ nhiệm Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Trong nhiệm kỳ này, bà Tiến là Bộ trưởng duy nhất không phải là Ủy viên trung ương Khóa 12. Bà là nữ bộ trưởng duy nhất trong chính phủ Hà Nội hiện nay. Bà cũng là người bị nhiều chỉ trích về những sai phạm, bê bối trong ngành y tế như vụ VN Pharma nhập thuốc ung thư giả về bán cho bệnh nhân với giá cao, y đức của nhân viên ngành y xuống cấp tồi tệ, tình trạng quá tải, mất vệ sinh ở các bệnh viện Nhà nước…

 

 

 

 

 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.