Lũ quét tại miền Trung: Ít nhất 4 người chết

RFA
2015.09.18

Đã có 4 người chết và nhiều hộ dân bị cô lập vì những cơn mưa lớn và dài ngày, gây lũ quét tại miền Trung, trong lúc mức nước trên các sông tiếp tục lên nhanh.

Do ảnh hưởng cơn bão số 3 bắt đầu từ ngày 15 tháng này. Những trận mưa to kéo dài khiến mực nước lũ dâng cao trên mức báo động tại các sông Ngàn Phố ở Hà Tĩnh và Lò ở Thanh Hóa. Hàng trăm nhà dân ở đây bị ngập nước, có nơi bị ngập sâu và phải chuyển bằng thuyền.

Mưa lớn cũng làm khoảng 2.000 mét khối đất đá từ vạt núi ở xã Sơn Kim 1 đổ xuống quốc lộ 8A, giao thông bị gián đoạn từ xã Hồng Lĩnh đến các huyện Đức Thọ, Hương Sơn và cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Tin cho hay khối lượng đất đá bị sạt lỡ và đổ tràn xuống quốc lộ 8A có chiều rộng 10 mét và chiều dài hơn 50 mét.

Không chỉ Hà Tĩnh mà Nghệ An, Thanh Hóa cũng bị ảnh hưởng mưa lũ trong ba ngày qua với nhiều ngôi nhà bị đổ sập, nhiều diện tích đất canh tác ngô và lúa bị nước cuốn trôi.

Trong số 4 người thiệt mạng vì lũ có hai em nhỏ, một em 10 tuổi ở Hà Tĩnh bị nước cuốn trôi khi đang đi chăn trâu, em thứ hai thì bị mất tích trên đường đi học và bị lũ cuốn khi đi ngang một con suối.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.