Thành phố Hồ Chí Minh thay lãnh đạo Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn

RFA
2020.07.13
nhut_sagri Ông Nguyễn Thanh Nhựt (trái), nguyên Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy SAGRI được giao chức vụ mới là Phó Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Thảo Cầm Viên Sài Gòn.
Courtesy of Thành Ủy TPHCM

Ủy Ban Nhân Dân Thành  phố Hồ Chí Minh sáng 13/7 có buổi trao quyết định điều động cán bộ đến nhận công tác tại Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SAGRI) và Công ty TNHH Một thành viên Thảo Cầm Viên Sài Gòn.

Truyền thông trong nước loan tin cùng ngày cho biết ông Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Lưu Trung Hòa được điều động đến nhận công tác tại Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SAGRI). Ông Nguyễn Thanh Nhựt, nguyên Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy SAGRI được giao chức vụ mới là Phó Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Thảo Cầm Viên Sài Gòn.

Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SAGRI)là đơn vị 100% vốn nhà nước đang bị điều tra xét xử với một loạt cán bộ có hành vi “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, ông Trần Vĩnh Tuyến và ông Trần Trọng Tuấn - Phó chánh văn phòng thành uỷ vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố vì có liên quan đến vụ án xảy ra tại SAGRI.

TPHCM từng có kết luận từ năm 2016 đến 2018, SAGRI đã có vi phạm tại nhiều dự án đô thị, đất đai như khu nhà ở Phước Long (Quận 8), đất tại xã Cửa Cạn (Phú Quốc), các dự án liên doanh sử dụng đất với Công ty Bò Sữa (hồi năm 2003). SAGRI còn bị xác định sử dụng vốn vay hàng trăm tỷ đồng không đúng quy định.

Ban Thường vụ Đảng uỷ SAGRI nhiệm kỳ 2015 – 2020 bị nhận định đã buông lỏng, thiếu trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát để Hội đồng thành viên và Ban Tổng giám đốc SAGRI có những sai phạm nghiêm trọng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.