IFAD tài trợ VN 34 triệu đô la ứng phó biến đổi khí hậu

RFA-29-03-2014
Đại sứ Việt Nam tại Italy Nguyễn Hoàng Long và ông Kanayo F. Nwanze, Chủ tịch IFAD, ký Hiệp định tài trợ 34 triệu USD cho Việt Nam Đại sứ Việt Nam tại Italy Nguyễn Hoàng Long và ông Kanayo F. Nwanze, Chủ tịch IFAD, ký Hiệp định tài trợ 34 triệu USD cho Việt Nam
Ảnh: Phạm Thành/Vietnam+

Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế IFAD hôm qua đã ký hiệp định tài trợ cho Việt Nam 34 triệu đô la phục vụ công tác phát triển nông thôn bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu châu thổ sông Mê kong ở hai tỉnh Bến Tre và Trà Vinh.

Thông tấn xã Việt Nam cho biết đây là nguồn vốn được tài trợ theo điều kiện ưu đãi cao nhất.

Đối tượng được hưởng lợi trực tiếp từ nguồn vốn tài trợ vừa nói sẽ gồm trên 30 ngàn hộ dân, chủ yếu là phụ nữ và các dân tộc thiểu số tại Bến Tre và Trà Vinh.

Xin phép được nhắc lại IFAD từ năm 1991 bắt đầu hỗ trợ Việt Nam với các hình thức cho vay vốn theo điều kiện ưu đãi, lãi suất thấp và thời gian hoàn trả trong vòng từ 40 đến 50 năm.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.