Báo cáo một năm sau Tuyên Bố Hà Nội chống buôn bán động vật hoang dã

RFA
2018.05.31
000_MU9UG.jpg Hình chụp hôm 20/3/2017: 5 con hổ ướp đông lạnh bị giới chức chính quyền thu giữ ở tỉnh Nghệ An
AFP

Bộ Nông Nghiệp- Phát Triển Nông Thôn Việt Nam vào ngày 31 tháng 5 tiến hành tổng kết một năm thực hiện Tuyên Bố Hà Nội về chống buôn bán trái phép các loài động, thực vật hoang dã.

Tại buổi tổng kết, ông Hà Công Tuấn, thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp- Phát Triển Nông Thôn Việt Nam cho rằng song song với công tác nâng cao nhận thức cho người dân trong lĩnh vực này cần có biện pháp cải thiện thu nhập cuộc sống cho họ, hỗ trợ sinh kế bền vững gắn với bảo vệ và phát triển rừng cho các cộng đồng địa phương.

Giám đốc Cơ Quan Thường Trực Về Buôn Bán Trái Phép Các Loài Động, Thực Vật Hoang Dã (CITES) cho Mạng báo Zing trong nước biết tình trạng nhập khẩu ngà voi, sừng tê giác vẫn tiếp tục diễn ra.

Đại sứ Anh tại Việt Nam, ông Giles Lever, nhắc đến vụ việc có 3,8 tấn tê tê bị thu giữ tại Cảng Cát Lái của Việt Nam vào tháng tư vừa qua. Theo ông này thì hoạt động bảo vệ động, thực vật hoang dã chưa được kiểm soát tốt trên bình diện toàn cầu.

Thống kê cho thấy từ tháng 10 đến tháng 12 năm ngoái, cơ quan chức năng Việt Nam phát hiện và bắt giữ hơn 483 vụ buôn bán, vận chuyển trái phép động, thực vật hoang dã. Qua các vụ đó hơn 11 ngàn 550 cá thể và hơn 10 ngàn 100 kilogram động vật hoang dã bị tịch thu.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.