Blogger Điếu Cày được trao giải Tự Do Báo Chí 2013 vắng mặt

RFA-27-11-2013
Từ trái sang phải và trên xuống: Nedim Şener, Janet Hinostroza, Bassem Youssef, Nguyen Van Hai Từ trái sang phải và trên xuống: Nedim Şener, Janet Hinostroza, Bassem Youssef, Nguyen Van Hai
Courtesy CPJ.org

Bốn phóng viên nước ngoài, trong đó có nhà báo tự do kiêm blogger Điếu  Cày Nguyễn Văn Hải , được Ủy Ban Bảo Vệ Ký Giả  CPJ có trụ sở tại New York trao tặng giải thưởng Tự Do Báo Chí 2013 vào buổi chiều thứ Ba vừa qua.

Blogger Điều Cày không có mặt để nhận giải thưởng vì bị kêu án 12 năm tù và đang thụ án ở Việt Nam. Tuy nhiên bản tin AP cho biết con trai ông Điều Cày là anh Nguyễn Trí Dũng đã phát biểu qua cuộc điện đàm trên hệ thống Skype rằng giải thưởng Tự Do Báo Chí 2013 dành cho  ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đã mang lại vinh dự cho gia đình và giúp mọi người an tâm hơn.

Cho đến lúc này, tình trạng của blogger Điều Cày ở trong tù là sự thăm nuôi rất khó khăn, mỗi lần muốn gặp mặt thì vợ con ông ta phải đi xin rất nhiều đơn từ và chờ đợi rất lâu mà nhiều phần là bị từ chối không cho thăm gặp.

Tự Do Báo Chí là giải thưởng hàng năm của Ủy Ban Bảo Vệ Ký Giả, có mục đích vinh danh những cây viết can đảm dám chứng tỏ và bảo vệ quyền tự do thông tin và báo chí ở nơi họ đang sinh sống.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.