Chiến hạm Ấn Độ thăm Việt Nam và sẽ diễn tập tại Biển Đông

12-25-2020
Chiến hạm Ấn Độ thăm Việt Nam và sẽ diễn tập tại Biển Đông Chiến hạm INS Kiltan đến cảng Nhà Rồng trong khuôn khổ Sứ mệnh Sagar-III
Courtesy Twitter

Tàu hộ vệ INS Kiltan của Hải quân Ấn Độ vào ngày 24 tháng 12 cập Cảng Nhà Rồng, Thành phố Hồ Chí Minh. Chiếc tàu chở theo hàng cứu trợ nhân đạo và sẽ tiến hành diễn tập tại Biển Đông.

Tin được mạng The Hindutimes loan đi; theo đó chiếc tàu chở theo 15 tấn hàng cứu trợ nhân đạo để giúp cho người dân miền Trung Việt Nam bị tác động bởi lũ lụt vừa qua.

Sau đó khi trên đường rời khỏi Việt Nam, tàu hộ vệ INS Kiltan sẽ tiến hành cuộc diễn tập với Hải quân Việt Nam tại Biển Đông. Cuộc diễn tập được cho biết diễn ra trong hai ngày 26 và 27 tháng 12 này.

Bản tin của Hindutimes nói rõ chuyến thăm của tàu hộ vệ Ấn Độ INS Kiltan đến Việt Nam nhằm tăng cường hợp tác hàng hải giữa hải quân hai nước, đóng góp cho an ninh và ổn định khu vực.

Bộ Quốc Phòng Ấn Độ cho biết tàu hộ vệ INS Kiltan đến Cảng Nhà Rồng trong khuôn khổ sứ mệnh có tên Sagar-III. Đây là một phần trong hoạt động hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai của Ấn Độ dành cho các quốc gia thân hữu trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19 lâu nay.

Cũng theo Bộ Quốc Phòng Ấn Độ, Sứ mệnh Sagar-III được tiến hành theo tầm nhìn của thủ tướng Narendra Modi về an ninh và tăng trưởng cho tất cả các nước trong khu vực; cũng như nhấn mạnh lại vai trò của Ấn Độ là một đối tác đáng cậy dựa; cũng như Hải quân Ấn Độ là đối tác an ninh tốt và là lực lượng ứng phó đầu tiên.

Mới hôm thứ hai vừa qua, Việt Nam và Ấn Độ ký 7 thỏa thuận trong các lĩnh vực từ quốc phòng đến hợp tác hóa dầu; ngoài ra mỡ ra tầm nhìn chung về tăng cường hợp tác để bảo đảm ổn định tại khu vực Ấn Độ Dương- Thái Bình Dương. Những thỏa thuận này được ký tại thượng đỉnh trực tuyến do hai thủ tướng Narendra Modi va Nguyễn Xuân Phúc đồng chủ trì.

Hợp tác mới giữa hai nước diễn ra trong bối cảnh quan ngại về các hành động lấn lướt của Trung Quốc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Người dân Asean
25/12/2020 19:05

Trung quốc và đảng CSTQ tìm mọi cách kích động và lôi kéo các nước Asean theo Trung quốc cùng lên tiếng nói "nước ngoài khu vực". Đây là thủ đoạn từng bước thôn tính biển Đông của Trung quốc. Biển Đông là biển của Quốc tế, có quyền lợi cho tất cả các nước trên thế giới nhưng Trung quốc muốn tuyên bố chủ quyền toàn bộ biển Đông để mở ra triển vọng thôn tính thế giới.Nhân dân Đông Nam Á mong rằng Ấn độ, Nhật Bản, Úc, Hoa Kỳ và Eu đoàn kết chặc chẽ đẩy lùi tham vọng phi pháp của Trung quốc ở biển Đông.