Indonesia trao trả 39 ngư dân cho Việt Nam

RFA
2016.12.15
sejumlah-anak-buah-kapal-abk-asal-vietnam-duduk-di-_150806214112-915-defence.pk.jpg Ngư dân Việt Nam bị phía Indonesia bắt tháng 6/2016.
Photo courtesy of defence.pk

Những ngư dân này đã bị bắt giữ trước đó do vi phạm vùng biển của Indonesia khi khai thác hải sản ở khu vực này. Thông tấn xã Việt Nam loan tin này hôm nay.

Các ngư dân được trao trả đợt này chủ yếu đến từ các tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Bình  Định, Kiên Giang, Quảng Ngãi, và Bình  Thuận. Họ bị giam giữ tại đảo Pontianak của Indonesia từ khoảng 2 đến 3 tháng trước.

Theo Thông tấn xã Việt Nam, hiện vẫn còn 23 ngư dân Việt Nam khác bị giữ ở đảo Pontianak và phía Indonesia đang cố gắng hoàn thành thủ tục để sớm trao trả các ngư dân này cho phía Việt Nam. Hiện Indonesia còn giữ khoảng 250 ngư dân Việt Nam do vướng mắc trong khâu thủ tục giấy tờ.

Thông tấn xã Việt Nam trích lời ông Nguyễn Thanh Giang, phụ trách công tác lãnh sự của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cho biết, dự kiến trong vài tuần tới sẽ có 31 ngư dân  Việt Nam khác được đưa về nước.

Theo đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta, từ đầu năm nay đến nay, có khoảng 98 tàu cá và 1,100 ngư dân Việt Nam bị Indonesia bắt giữ. Hồi đầu tháng này, Indonesia đã trao trả 57 ngư dân cho Việt Nam.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.