Indonesia bắt giữ hai tàu cá Việt Nam gần đảo Natuna

RFA
2018.04.26
000_14B3L7_960.jpg Hình do Cơ quan An ninh Hàng hải Indonesia cung cấp hôm 25/4/2018 cho thấy một chiếc tàu cá Việt Nam bị phát hiện đi gần quần đảo Natuna của Indonesia
AFP

Indonesia vừa bắt giữ hai tàu cá Việt Nam với 21 ngư dân bị cho là đánh bắt cá trái phép tại vùng biển của nước này vào hôm 25/4. Hãng tin AFP trích lời một giới chức Indonesia cho biết vào cùng ngày.

Theo giới chức Indonesia, hai tàu cá này bị phát hiện khi đang đi gần quần đảo Natuna của Indonesia ở Biển Đông. Khi bị tuần duyên Indonesia phát hiện, hai tàu cá đã tăng tốc chạy và dẫn đến việc rượt đuổi của tuần duyên Idonesia sau đó.

Người phát ngôn cơ quan tuần duyên Indonesia cho AFP biết hai tàu cá này mới đang bắt đầu đánh bắt cá và đã có khoảng 300 kg cá trên thuyền.

Indonesia trong các năm qua đã gia tăng việc trấn áp các tàu nước ngoài đánh bắt cá tại vùng biển mà nước này đòi chủ quyền. Theo AFP kể từ năm 2014 trở lại đây, đã có 200 tàu cá nước ngoài bị Indonesia bắt giữ vì đánh bắt cá trái phép.

Theo AFP, hải quân Indonesia đã bắn bị thương 4 ngư dân Việt Nam trong năm 2017.

Hiện Indonesia và Việt nam vẫn còn một khu vực chồng lấn chưa phân định gần quần đảo Natuna. Một số ngư dân Việt Nam đã bị Indonesia bắt giữ và phạt tù gần đây nói rằng họ bị bắt khi đang ở vùng nước của Việt Nam.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.