Tố cáo tham nhũng qua điện thoại, email

RFA
2018.08.07
dan oan.jpeg Hình minh họa. Hơn 150 nông dân biểu tình bên ngoài văn phòng Quốc hội tại Hà Nội hôm 16/1/2007 do chính quyền địa phương thị xã Hà Đông, tỉnh Hà Tây tịch thu ruộng đất của họ vào cuối năm 2005 nhưng không bồi thường thỏa đáng.
AFP

Thanh tra Chính phủ hôm 7/8 cho biết đã hoàn thiện việc xử lý các thông tin tố cáo, phản ánh và tham nhũng qua điện thoại và hộp thư điện tử email.

Tại cuộc họp triển khai nhiệm vụ tháng 8/2018, Thanh tra Chính phủ nói đã trình Thủ tướng chỉ thị việc tăng cường ngăn chặn, xử lý có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp. Bên cạnh đó hoàn thiện Quy chế nắm tình hình, xử lý các thông tin tố cáo, phản ánh về tham nhũng qua điện thoại và hộp thư điện tử của Thanh tra Chính phủ. Đồng thời, hoàn thành báo cáo Chính phủ về minh bạch tài sản thu nhập năm 2017.

Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái cho biết Cục Phòng, chống tham nhũng (Cục VI) thời gian qua đã rất tích cực làm tốt các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất được giao. Tuy vậy cơ quan này cần sớm báo cáo báo lãnh đạo Thanh tra Chính phủ để thực hiện một số nhiệm vụ phức tạp, vướng mắc. Cục Phòng, chống tham nhũng được nói cần phải nắm tình hình để có Báo cáo công tác phòng chống tham nhũng cho sát yêu cầu thực tế.

Từ nhiều năm nay Cục Phòng, chống tham nhũng đã có 3 số điện thoại nóng và email để tiếp nhận tố cáo của người dân về tham nhũng. Được biết, dù số lượng cuộc gọi và phản ánh khá nhiều nhưng báo cáo tổng hợp của các bộ ngành và địa phương gửi về Thanh tra Chính phủ đều không có vi phạm.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.