Thêm một lá thư ngỏ của nhân sĩ, trí thức gởi chính phủ

Các nhân sĩ, trí thức Việt Nam lại gởi thư ngỏ đến cấp lãnh đạo Chính phủ và Nhà nước.
RFA-08-08-2012
Hôm 05/08/2012 tại Hà Nội hàng trăm người dân lại tiếp tục xuống đường biểu tình chống Trung Quốc. AFP PHOTO. Hôm 05/08/2012 tại Hà Nội hàng trăm người dân lại tiếp tục xuống đường biểu tình chống Trung Quốc. (ảnh minh hoạ)
AFP PHOTO.

Thư ngỏ đề ngày 6 tháng 8, trong đó nhấn mạnh 2 nội dung chính liên quan đến tình hình biển Đông và cải cách về chính trị, kinh tế và giáo dục nhằm phát huy thế mạnh dân tộc.
Cho rằng Trung Quốc đang “xâm phạm trắng trợn” chủ quyền Việt Nam, các vị trí thức này hoan nghênh Nhà nước thông qua luật biển Việt Nam.
Ngoài ra, thư ngỏ này còn yêu cầu Nhà nước minh bạch hóa cho nhân dân và thế giới biết “thực trạng quan hệ Việt – Trung” để làm khẳng định chính nghĩa và thiện chí của Việt Nam đồng thời khuyến nghị Nhà nước giải thích rõ về tính pháp lý công hàm năm 1958 mà Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã ký.
Một điểm đáng chú ý nữa là thư ngỏ là kêu gọi Nhà nước thực hiện hiến định về tự do, dân chủ trong đó bao gồm tự do báo chí, quyền lập hội và bày tỏ thái độ chính trị. Thư ngỏ nhấn mạnh những điểm cần làm ngay là chấm dứt hành động trấn áp những người biểu tình yêu nước và trả tự do cho những người bất đồng chính kiến.
Được biết, thư ngỏ được 71 người ký tên với những vị có tên tuổi trong và ngoài nước.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.