Xuất hiện kêu gọi biểu tình trên mạng xã hội

Một kêu gọi biểu tình chống Trung Quốc gây hấn tại khu vực Biển Đông xuất hiện trên mạng Internet vào ngày hôm qua.
RFA 31.07.2012

Nội dung của kêu gọi nói rõ biểu tình để phản đối Trung Quốc tập trận bắn đạn thật tại quần đảo Trường Sa. Cụ thể vào ngày 24 tháng 7 vừa qua Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc loan tin một số tàu chiến của quân đội Trung Quốc tập trung tại khu vực quần đảo Trường Sa và chờ lệnh tiến hành tập trận bắn đạn thật.

Cũng tin liên quan, thì vào ngày 27 tháng 7 vừa qua, 42 nhân sĩ, trí thức tại Sài Gòn, trong đó có những người từng tham gia tích cực phong trào biểu tình chống chiến tranh tại miền nam trước đây, gửi đề nghị cho các cấp lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cho người dân thành phố biểu tình chống Trung Quốc; nếu cơ quan chức năng không biểu tình thì để cho người dân tự tổ chức biểu tình.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.