Tàu chiến Nhật thăm cảng Cam Ranh

RFA
2017.04.11
000_9L5RO.jpg Tàu chiến Nhật trong lần thăm cảng Cam Ranh hôm 12/4/2016.
AFP photo

 

Chiếc tàu chiến Nhật Bản Fuyuzuki vào ngày 11 tháng tư đến cảng Cam Ranh bắt đầu chuyến thăm 5 ngày tại đó.

Tin cho biết tàu Fuyuzuki trong thời gian thăm cảng Cam Ranh của Việt Nam từ ngày 11 đến ngày 15 tháng tư, thủy thủ đoàn trên tàu có những cuộc viếng thăm chào hỏi Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, Chỉ huy vùng 4 hải quân Việt Nam, thăm tàu hải quân Việt nam, và thi đấu bóng chuyền với thủy thủ Việt Nam.

Tàu Fuyuzuki là một tàu khu trục dùng để hộ tống các tàu chở trực thăng, và các tàu mang hỏa tiễn. Nhiều trang thiết bị trên tàu Fuyuzuki được cải tiến rất hiện đại như hệ thống radar, và hệ thống chống thủy lôi. Đặc biệt là tàu này có một hệ thống bắn hỏa tiễn loại RIM-162 của Mỹ, dùng để chống lại các hỏa tiển hành trình diệt chiến hạm.

Xin được nhắc lại là cảng Cam Ranh của Việt Nam là một cảng tự nhiên rất thuận lợi cho các hạm đội hải quân, và cảng này nằm rất gần con đường thương mại tấp nập nhất thế giới đi xuyên qua biển Đông.

Trong quá khứ Cam Ranh từng là căn cứ quân sự của Mỹ, rồi Liên Xô. Hiện nay Việt Nam tuyên bố rằng cảng Cam Ranh là một cảng quốc tế, sẽ không được dùng làm căn cứ quân sự cho bất cứ quốc gia nào khác ngoài Việt Nam. Thời gian gần đây Cam Ranh đã đón nhiều chiến hạm của các quốc gia khác nhau như Mỹ, Pháp, Ấn Độ, Úc, Trung Quốc, và Nhật Bản.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.