Con rể bà Cấn Thị Thêu bị công an triệu tập lên làm việc và khuyên gia đình vợ "ngừng đấu tranh”

RFA
2020.07.16
   Hình minh hoạ. Bà Cấn Thị Thêu cùng hai con trai và bà Nguyễn Thị Tâm, những nhà hoạt động về đất đai bị công an bắt giữ gần đây
Photo: RFA

Cơ quan an ninh Công an tỉnh Hòa Bình vào sáng ngày 16 tháng 7 năm 2020 đã triệu tập ông Phạm Xuân Trường lên làm việc để hỏi về số điện thoại mà mẹ vợ ông Trường là bà Cấn Thị Thêu dùng từ trước đến nay.

Bà Trịnh Thị Thảo, vợ ông Trường, thuật lại buổi làm việc như sau:

"Sáng nay thì họ mời chồng em lên thì thì họ hỏi số điện thoại kia mà mẹ em đang dùng thì họ hỏi số đó là số của ai dùng.

Thì số đó trước kia là chồng em đăng ký, từ trước tới giờ mẹ em vẫn dùng cái sim đấy.

Chồng em bảo là mẹ vợ - là mẹ Cấn Thị Thêu dùng, họ hỏi tiếp là có biết Facebook của Tư (Trịnh Bá Tư) với mẹ không.

Rồi họ bảo là về khuyên đằng nhà vợ là đừng đi đấu tranh nữa và họ có nhắn lại là, mẹ em có nhắn là gửi thuốc cho mẹ em. "

Không rõ công an Hòa Bình hỏi về số điện thoại của bà Cấn Thị  Thêu để làm gì, tuy nhiên số điện thoại thường được các nhà hoạt động nhân quyền dùng để đăng ký bảo mật 2  lớp cho tài khoản mạng xã hội như Facebook, Google.

Một vài ngày sau khi 4 nhà hoạt động lên tiếng về vụ Đồng Tâm bị bắt, cả 4 tài khoản Facebook của họ đều biến mất không rõ lý do.

Bà Thảo cho biết thêm, bà Cấn Thị Thêu hiện nay đang bị đau mắt, đau chân và thời tiết nắng nóng, tuy nhiên khi gia đình đề nghị gửi thuốc và quạt  điện vào thì trại tạm giam công an tỉnh Hòa Bình từ chối tiếp nhận.

Nhà hoạt động Cấn Thị Thêu hôm 24-6 bị bắt giữ cùng với hai con trai là Trịnh Bá Phương và Trịnh Bá Tư cùng với bà Nguyễn Thị Tâm với cáo buộc tội danh "làm, tàng trữ, phát tán thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”. Đây là những người thường xuyên lên tiếng về vụ tấn công của công an vào xã Đồng Tâm, ngoại thành Hà Nội hôm 9/1 vừa qua liên quan đến tranh chấp đất đai giữa người dân và chính quyền.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.