Khánh thành trang trại gia cầm lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam

RFA
2020.12.30
Khánh thành trang trại gia cầm lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam Trang trại gia cầm của C.P. Vietnam được ghi nhận là trang trại gia cầm lớn nhất Đông Nam Á.
Courtesy of Facebook CPFoods.vn-Thực phẩm sạch

Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Vietnam vừa khánh thành trang trại gia cầm, với tổng mức đầu tư 250 triệu USD, tại khu công nghiệp Becamax Bình Phước. Trang trại này được ghi nhận là trang trại gia cầm lớn nhất Đông Nam Á.

Thông tin vừa nêu được loan tải trên thepoultrysite.com vào ngày 30/12.

Tin cho biết lễ khánh thành trang trại gia cầm của C.P. Vietnam diễn ra vào ngày 23/12 với sự tham dự của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, giới chức chính phủ và đại diện các công ty đối tác.

C.P. Vietnam đầu tư 250 triệu USD vào dự án trang trại gia cầm nhằm nâng cao tiêu chuẩn chăn nuôi ở Việt Nam và nhắm đến mục tiêu góp phần cho Việt Nam trở thành nhà sản xuất thực phẩm đẳng cấp thế giới. Trang trại gia cầm vừa được khánh thành đang sản xuất các loại sản phẩm thịt gà chất lượng cao để tiêu thụ trong nước và xuất khẩu sang Nhật Bản và Trung Đông.

Chủ tịch C.P. Vietnam, ông Montri Suwanposri, tại lễ khánh thành, cho biết khu liên hợp chăn nuôi gia cầm do Công ty TNHH CPV Food Bình Phước, thành viên của C.P. Vietnam, phụ trách.

Khu liên hợp của CPV Food Bình Phước bao gồm một nhà máy sản xuất thức ăn, nhà máy sản xuất giống, nhà máy giết mổ và chế biến, có thể sản xuất và chế biến lên đến 50 triệu con gà/năm trong giai đoạn 1 từ năm 2019 đến năm 2023 và 100 triệu con gà/năm trong giai đoạn 2.

Giai đoạn đầu của khu liên hợp chăn nuôi gia cầm được cho biết đặt tại 6 huyện của tỉnh Bình Phước. Và, dự án tạo ra khoảng 4.000 việc làm cho người dân địa phương.  

Hồi tháng 7/2020, C.P. Vietnam cũng đã khánh thành nhà máy ấp trứng, thuộc dự án tại Bình Phước. Nhà máy ấp trứng có công suất ấp được gần 54 triệu con/năm.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Người Quan Sát
30/12/2020 12:55

Đọc : " ... Khu liên hợp của CPV Food Bình Phước bao gồm một nhà máy sản xuất thức ăn, nhà máy sản xuất giống, nhà máy giết mổ và chế biến "
Vui khi thấy bao gồm nhiều chu trình , nhưng thiếu phần quan trọng là vệ sinh môi trường ; khi cả khu to lớn với nhiều khâu liên hợp , thì số lượng chất thải , nước thải , khí thải .... sẽ rất lớn ; phải có một khâu nữa tái chế và xử dụng chúng , hầu tạo ra một chu trình kín , đem lại lợi nhuận và tiện ích chung quanh .

Đó là tái xử dụng nước thải , xử dụng chất thải làm phân bón , khí đốt , biến chúng thành điện năng ... mà các nước Âu châu đang tận dụng và phát triển ; nếu không thì hại sẽ lớn hơn lợi ... một ngày không xa !!!!

Lê Minh
03/01/2021 11:03

Quả bom sinh học hẹn giờ, mang mầm bệnh cúm gia cầm H5N1 sát nách Sài gòn.