5 dân biểu Hoa Kỳ kêu gọi chính quyền VN thả tù nhân lương tâm

Một số dân biểu quốc hội Hoa Kỳ trong tuần rồi tiếp tục lên tiếng về trường hợp các tù nhân lương tâm đang bị chính quyền Việt Nam giam cầm vì hoạt động yêu nước của họ.
RFA 21.10.2012
DieuCay-TPT-anh3saigon-305.jpg Ba blogger Phan Thanh Hải, Nguyễn Văn Hải và Tạ Phong Tần.
RFA files

Đó là các vị dân biểu Mazie Hirono, Lungren, Loretta Sanchez, Ed Royce và Susan Davis.

Bà dân biểu Loretta Sanchez ra thông cáo ủng hộ mạnh mẽ chiến dịch mang tên ‘Triệu Trái tim, Một tiếng nói’ do Đài truyền hình SBTN khởi xướng. Trong thư bà Loretta Sanchez lên án hành động đàn áp mạnh tay của chính quyền Việt Nam đối với những nhà hoạt động ôn hòa. Bà kêu gọi phải trả tự do ngay lập tức cho các tù nhân lương tâm như các blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Paulus Lê Sơn, nhà hoạt động vì công nhân Đỗ Thị Minh Hạnh, Linh mục Nguyễn Văn Lý, Mục sư Dương Kim Khải, dân oan Trần Thị Thúy, nhạc sĩ Việt Khang cùng nhiều nhà hoạt động khác.

Các dân biểu Hoa Kỳ cũng lên tiếng vào dịp đúng sáu tháng chính quyền Việt Nam giam giữ tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân, một người Mỹ gốc Việt về Việt Nam hoạt động cho dân chủ. Đây là lần thứ hai ông Nguyễn Quốc Quân bị chính quyền Việt Nam bắt giữ vì hoạt động đấu tranh nhằm tố giác những vi phạm nhân quyền tràn lan ở Việt Nam.

Chính quyền Hà Nội cáo buộc ông Nguyễn Quốc Quân có âm mưu nhằm lật đổ chính quyền.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.