DB Loretta Sanchez đệ nạp Nghị quyết Nhân quyền Việt Nam

Dân biểu Loretta Sanchez của Hoa Kỳ vừa đệ trình quốc hội Mỹ nghị quyết 484 yêu cầu Việt Nam tôn trọng các quyền căn bản của con người, đồng thời chấm dứt sự lạm dụng bộ luật hình sự về an ninh quốc gia.
RFA 12.07.2011
Dân biểu Loretta Sanchez, nhân vật đấu tranh mạnh mẽ cho nhân quyền VN, trong một lần gặp gỡ với RFA. Dân biểu Loretta Sanchez, nhân vật đấu tranh mạnh mẽ cho nhân quyền VN, trong một lần gặp gỡ với RFA.
RFA
Bà nhấn mạnh rằng, nhà nước Việt Nam luôn căn cứ vào những điều luật mơ hồ như điều 79 hay 88 của luật hình sự để đàn áp những tiếng nói yêu chuộng dân chủ, muốn bày tỏ ôn hòa ý kiến của mình.

Nghị quyết 484 được bà dân biểu Loretta Sanchez đệ trình nhân dịp ngày quốc tế nhân quyền 10 tháng 12, trong đó bà cũng lên án những hành động đàn áp liên tục và ngày một tồi tệ tại Việt Nam, và yêu cầu Hà Nội hãy thả hết các tù nhân chính trị, bất đồng chính kiến, các nhà hoạt động, văn sĩ, bloggers đã bị bắt giữ hoặc kết án.

Tuần trước, trong một cuộc trả lời phỏng vấn của Đài Á Châu Tự Do nhân 15 năm phục vụ cộng đồng Việt Nam, bà Sanchez nhấn mạnh rằng, bao giờ các tiếng nói đối kháng tại Việt Nam còn bị đàn áp, bà còn tiếp tục lên tiếng tranh đấu cho nhân quyền tại Việt Nam.

Bà Sanchez cũng nhấn mạnh rằng tự do internet và tự do tôn giáo tại Việt Nam sẽ là các nội dung được bà nhấn mạnh đến tại các diễn đàn của Quốc hội Hoa Kỳ cũng như với Đại sứ Mỹ tại Hà Nội.

Theo nữ Dân biểu Loretta Sanchez, nhà nước Việt Nam luôn căn cứ vào những điều luật mơ hồ như điều 79 hay 88 của luật hình sự để đàn áp những tiếng nói yêu chuộng dân chủ, muốn bày tỏ ôn hòa ý kiến của mình.




Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
07/12/2011 22:07

Xin cám ơn bà một người Mỹ tiến bộ của Thế Giới Văn Minh

Anonymous
08/12/2011 05:07

DUNG NGHE NHUNG GI DO BON NGUY QUYEN CONG SAN VIET NAM NOI ! CHUNG DA LUA TOI VA NHAN DAN MIEN BAC VOI NHUNG LOI DU DO LAM CHO NGUOI TA DE TIN DE TOI SAU KHI CHIEM DUOC MIEN NAM CHUNG LAT LONG ,CHUNG CUOP CUA NHAN DAN VIET NAM DE LAM CUA RIENG CHO CHUNG,THAT LA KHON NAN!!!!!!!

Anonymous
08/12/2011 02:12

Mot nguoi My ma biet benh vuc bao ve nhung nguoi VN chan chinh, nhu vay toan dan VN phai cam on ba ve nhung viec ba Sanchez lam. VN can My va Au Chau! Cac ban nen nho cho dieu nay!! VN dung nen vo nguc xung ten, lam tay sai cho Tau cong hen ha lam!

Anonymous
27/02/2012 16:43

Cam on nhung anh chi va Truc Ho da dua Thinh nguyen thu doi Nhan Quyen cho VN..cam on Ba Sanchez la nguoi Hoa Ky ma co long yeu thuong dan toc VN bi cha dap boi nha cam quyen CS Viet Nam len tieng doi nhan quyen cho VN ..

Anonymous
07/12/2011 22:37

neu set ve thoi cuoc my can viet nam hon ba nay chang hieu gi ve viet nam