Đàm phán lại dự án 6.000 tỷ liên doanh với Trung Quốc

RFA
2017.03.31
20170331101142-thep-lao-cai-anh-bia1.jpg Dự án nhà máy gang thép Lào Cai.
Photo courtesy of vietnamnet.vn

Văn phòng chính phủ vừa nhận được văn bản chỉ đạo do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký liên quan đến 1 trong 12 dự án thua lỗ lớn của ngành công thương.

Đó là dự án 6 ngàn tỷ liên doanh với phía Trung Quốc và được nói thua lỗ đến hơn 1 ngàn tỷ đồng.

Theo chỉ đạo của phó thủ tướng thì Bộ Công thương phối hợp các bộ ngành liên quan xem xét, đàm phán lại hợp đồng liên doanh phù hợp với Luật đầu tư và Luật doanh nghiệp hiện hành giữa dự án khai thác mỏ sắt Quý Xa và nhà máy gang thép Lào Cai liên doanh với Trung Quốc.

Tin từ thông tấn xã nhà nước cho hay, lý do là dự án này có những yếu tố gây khó khăn cho hoạt động điều hành sản xuất kinh doanh.

Theo báo cáo của Công ty TNHH Khoáng sản và luyện kim Việt – Trung ra đời năm 2006, liên doanh giữa Tổng Công ty Thép Việt Nam, Công ty Khoáng sản Lào Cai với Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Khống chế Cổ Phần Gang thép Côn Minh, Trung Quốc, là sau khi đi vào hoạt động tháng 12/2014, công ty này thua lỗ 91 tỉ đồng. Đến hết năm tài chính 2016 mức thua lỗ lên đến 1.077 tỉ đồng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.