Cá chết trắng sông ở Hậu Giang

RFA
2019.05.03
ca-chet-hau-giang-680 Hàng loạt cá, tôm và các loài thủy sản khác bỗng dưng chết hàng loạt, khi nước sông Cái Lớn ở Hậu Giang bất ngờ chuyển sang màu đen, bốc mùi hôi thối nồng nặc.
Courtesy DanViet/RFA Edited

Hàng loạt cá, tôm và các loài thủy sản khác bỗng dưng chết hàng loạt, khi nước sông Cái Lớn ở Hậu Giang bất ngờ chuyển sang màu đen, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Truyền thông trong nước loan tin vừa nói hôm 3/5/2019.

Sông Cái Lớn đi qua địa bàn huyện Long Mỹ và thị xã Long Mỹ thuộc tỉnh Hậu Giang.

Trả lời báo chí trong nước, người dân địa phương cho biết, tình trạng nước đen như nước cống đã kéo dài gần 10 ngày qua làm cá chết, ảnh hưởng cuộc sống của người dân. Nhiều người đầu tư nuôi cá, ếch, lươn ở khu vực này bị chết hết, số lượng lên đến hàng chục ngàn con, khiến vốn liếng bỏ ra mất sạch.

Chi nhánh Cấp nước ở Long Mỹ phải dừng lấy nước và tiến hành cúp nước, chuyển sang cấp nước cục bộ.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Vĩnh Thuận Đông, Long Mỹ, ông Trần Đình Tuấn cho biết, Sở Tài nguyên và Môi trường đã gửi thông báo kết quả giám định mẫu nước, nhưng chỉ thể hiện nước sông bị ô nhiễm chứ không nêu nguyên nhân cụ thể là gì.

Một số người dân cho rằng, nguyên nhân gây ra ô nhiễm là do một công ty mía đường ở khu vực này, hiện Phòng cảnh sát môi trường đã vào cuộc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.