Toà nghe giải trình về việc xác định danh tính các nạn nhân người Việt trong vụ cháy ở Oldham

2022.08.17
Toà nghe giải trình về việc xác định danh tính các nạn nhân người Việt trong vụ cháy ở Oldham Nạn nhân Uoc Van Nguyen được cảnh sát Anh xác định là nạn nhân vụ cháy nhà kho ở Oldham, Manchester
Courtesy of Greater Manchester Police

Toà Rochdale Coroners Court hôm 16/8 đã nghe các trình bày về việc xác định danh tính của các nạn nhân nghi là người Việt trong vụ cháy ở một nhà kho cũ tại Oldham, Manchester. 

Báo chí Anh cho biết, cảnh sát nói tại toà rằng cho đến lúc này họ đã xác định được dấu vân tay của một người Việt là Uoc Van Nguyen, 31 tuổi, đến từ Nghệ An.

Xác của Uoc Van Nguyen được tìm thấy vào ngày 28/7, năm ngày sau khi xác đầu tiên được tìm thấy tại nhà kho này.

Giới chức Anh nói tại toà rằng Uoc Van Nguyen trước khi chết vẫn còn liên lạc với vợ ở Việt Nam là Trần Thị Thuỷ. Nạn nhân cũng nói với vợ là anh đang ở tại một nhà máy.

Theo thông tin tại toà, cảnh sát Anh đã lấy được một phần dấu vân tay và đối chiếu với dữ liệu về nhập cảnh. Tuy nhiên việc khám nghiệm tử thi lúc ban đầu không cho kết quả rõ ràng và hiện nguyên nhân cái chết của Uoc Van Nguyen vẫn chưa rõ ràng. 

Hiện Uoc Van Nguyen là nạn nhân người Việt đầu tiên được cảnh sát Anh xác định danh tính. Còn ba người Việt khác nữa được cảnh sát Anh xác định mất tích từ ngày 21/7 và nghi cũng là nạn nhân của vụ cháy bao gồm: Chu Van Cuong (39 tuổi), Nguyen Van Duong (29 tuổi) và Le Thanh Nam (21 tuổi). 

Tất cả bốn người này đều bị mất liên lạc hoàn toàn với gia đình từ sau ngày xảy ra vụ cháy hôm 7/5.

Toà Anh cũng sẽ tiến hành nghe giải trình về việc xác định danh tính các nạn nhân còn lại. 

Phía Anh vẫn đang tiếp tục xác định các danh tính nạn nhân và quá trình toà nghe giải trình sẽ có thể kéo dài vài tháng.

Báo chí Anh hồi đầu tháng 8 cũng cho biết, một số người dân địa phương đã phát hiện những gói rác chứa cần sa bị vứt gần khu nhà kho và nghi rằng nơi đây có thể được dùng để trồng cần sa.

Nhiều người Việt các năm qua đã nhập cư vào Anh bất hợp pháp để kiếm việc làm. Nhiều người phải chấp nhận làm công việc trồng cần sa bất hợp pháp. 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.