Các nước sông Mekong cam kết sử dụng công bằng nguồn nước

RFA
2016.10.26

Lãnh đạo các nước sông Mekong cam kết sử dụng hiệu quả công bằng bền vững nguồn nước và nguồn tài nguyên khác, cụ thể là việc sử dụng hiệu quả, công bằng và bền vững nguồn nước sông MeKong. Đó là kết quả được đưa ra trong 2 văn kiện hội nghị tại các hội nghị quốc tế vừa tổ chức ở Việt Nam trong 3 ngày qua.

Từ ngày 24 đến 26 tháng 10, Việt Nam đăng cai tổ chức một loạt ba hội nghị là Hội nghị cấp cao chiến lược hợp tác kinh tế Ayeyawady – Chao Phray – Mekong lần thứ 7 (ACMECS7), Hội nghị cấp cao bốn nước Campuchia – Lào – Myanmar – Việt Nam lần thứ 8 (CLMV8), và hội nghị diễn đàn Kinh tế thế giới về Mekong (WEF – Mekong).

Ông Vũ Quang Minh, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Kinh tế Bộ Ngoại giao, trưởng đoàn quan chức cấp cao Việt Nam tại ASEAN cho biết 2 văn kiện tại hội nghị và các cơ chế hợp tác khác của ASEAN khẳng định việc tăng cường hợp tác với Ủy hội Mekong Quốc tế (MRC).

Phát biểu tại buổi họp báo kết thúc hội nghị, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc cho rằng các hội nghị đã thành công vì quy tụ được đông đảo lãnh đạo các nước tham gia. Bên cạnh đó là sự tham gia của các đối tác phát triển như UNDP, Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng phát triển châu Á. Hội nghị cũng đưa ra các biện pháp cụ thể với nhiều dự án kết nối ACMECS và CLMV.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.