Côn đồ đánh phá nhà mục sư Giáo hội Mennonite

RFA
2015.04.03
CA thẩm vấn Ms. Hùng, 16-11-2014
Courtesy of chuacuuthe.com

Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng, thuộc giáo hội Tin Lành Mennonite độc lập, và vợ vào chiều hôm qua bị những người lạ mặt hung hãn tấn công khi đang ở trong nhà tại khu phố Tân Lập, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Mục sư Hùng cho biết: 7 thanh niên xông vào nhà ông đòi thuê nhà. Ông giải thích gia đình đã cho một số sinh viên thuê rồi, những người đó yêu cầu phải đuổi những sinh viên đang thuê nhà đi để chúng thuê.

Mục sư giải thích và từ chối, chúng dùng bình nấu nước dọa nạt và tát ông chảy máu mồm. Mục sư Hùng cho Đài Á Châu Tự do biết vụ tấn công vào chiều ngày 2 tháng tư vừa qua là cao điểm của thời gian ông bị áp lực suốt thời gian qua.

Vợ mục sư kêu cứu đến công an phường, an ninh địa phương và tổ trưởng dân phố nhưng tất cả đều không đến ngay để  giải quyết vụ việc. Mãi đến sau khi nhóm thanh niên đập phá xong rút đi thì lực lượng chức năng mới đến.

Sau khi công an khu vực lập biên bản và yêu cầu ông trình bày sự việc, vào ngày hôm nay 3 tháng tư, mục sư Hùng đã đến công an phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An đưa đơn về vụ việc. Cơ quan chức năng hứa sẽ giải quyết.

Vụ việc đối với gia đình mục sư Nguyễn Mạnh Hùng tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương xảy ra sau khi tình hình tương tự với mức độ nặng hơn từng diễn ra nhiều lần tại cơ sở của Hội thánh Tin Lành Mennonite độc lập tại Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.