Bộ Thông tin & Truyền thông cảnh báo về an toàn, an ninh mạng

RFA
2019.11.25
936a9a6d-f7f7-4f67-9cf9-8df995632c62 Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng
Reuters

Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) ra khuyến cáo, đề nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cần thay đổi thái độ khi tiếp nhận các cảnh báo về an toàn thông tin vì hậu quả xảy ra là nghiêm trọng, gây thiệt hại về uy tín cũng như tiền bạc. Truyền thông trong nước đăng tải hôm 24 tháng 11 năm 2019.

Theo đó, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cần tham gia vào mạng lưới ứng cứu sự cố quốc gia để chia sẻ, tiếp nhận các thông tin về sự cố an toàn, an ninh mạng và hỗ trợ xử lý nếu cần.

Khi xảy ra các sự cố về an toàn, an ninh mạng, người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cần phải xác định trách nhiệm vào cuộc ngay lập tức, Bộ TT&TT khi gửi cảnh báo sẽ đồng thời gửi cho người đứng đầu các Bộ, ngành, địa phương tương ứng.

Thống nhất, chia sẻ thông tin, phối hợp liên kết giữa các lực lượng gồm Bộ TT&TT (trực tiếp là Cục An toàn Thông tin), Bộ Công an (Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao), Bộ Quốc phòng (Bộ Tư lệnh Tác chiến Không gian mạng) và chủ quản Hệ thống thông tin trong công tác về an toàn, an ninh mạng.

Hồi tháng 10, Cục An toàn Thông tin thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, công bố số liệu cho thấy có gần 1.470 cuộc tấn công mạng vào hệ thống thông tin tại Việt Nam trong quý 3 năm 2019, giảm gần 40% so với thời gian cùng kỳ năm 2018.

Trong khi đó, một báo cáo về an ninh website được Công ty an toàn thông tin CyStack công bố trước đó cho hay Việt Nam có hơn 2.500 trang web bị tấn công, xếp thứ 10 danh sách các nước có website bị hack trên thế giới.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.