Đề nghị khai trừ đảng hai quan chức liên quan vụ MobiFone mua AVG

RFA
2018.06.30
000_CL91F.jpg Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn (phải) và Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà trong một cuộc họp báo hôm 30/6/2016 tại Hà Nội.
AFP

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam hôm 30/6 ra thông báo đề nghị khai trừ ra khỏi đảng đối với hai quan chức của Bộ Thông tin Truyền thông là ông Lê Nam Trà - nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone, và ông Phạm Đình Trọng - Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp.

UBKTTU cũng đề nghị cách chức tất cả các chức vụ trong đảng đối với ông Cao Duy Hải, Tổng Giám đốc MobiFone, khiển trách ông Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông.

Đề nghị này của UBKTTU được đưa ra trong vòng 1 tháng sau khi uỷ ban có kết luận chính thức về những vi phạm của một loạt các quan chức thuộc Bộ Thông tin Truyền thông liên quan đến vụ MobiFone mua 95% cổ phần của công ty truyền hình An Viên (AVG) bị thanh tra chính phủ kết luận là gây thiệt hại hàng ngàn tỷ đồng của nhà nước. Ban Bí thư trung ương đảng hôm 8/3 vừa qua xác định đây là vụ án rất nghiêm trọng, phứ tạp và nhạy cảm.

Trong kết luận được UBKTTU đưa ra vào hồi đầu tháng 6, cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Bắc Son và đương kim Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng được xác định là có những vi phạm nghiêm trọng và rất nghiêm trọng, làm thất thoát tài sản nhà nước, ảnh hưởng xấy đến hoạt động cổ phần hoá của MobiFone, đến uy tín của tổ chức đảng và của bộ, gây bức xúc trong xã hội, đến mức xem xét, xử lý kỷ luật.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.