Bộ Công an thông tin về việc bắt nhà báo Duy Phong

RFA
2017.06.28
lephong_622.jpg Nhà báo Lê Duy Phong
Courtesy Nguoi Lao Dong

 

Bộ Công an Việt Nam đã nhận báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Yên Bái về việc Công an thành phố Yên Bái bắt giữ nhà báo Duy Phong của tờ Giáo Dục Việt Nam.

Thông tin này được đưa ra tại cuộc họp báo thông tin về tình hình, kết quả công tác nửa đầu năm 2017 của Bộ Công an Việt Nam.

Theo trình bày của ông Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, phó Tổng cục Trưởng Tổng Cục Cảnh sát - Bộ Công An thì báo cáo nhận được từ cấp dưới cho thấy vào ngày 16 tháng 6 vừa qua, phóng viên Duy Phong lên Yên Bái để gặp ông Vũ Xuân Sáng, giám đốc Sở Kế hoạch- Đầu tư Yên Bái. Tại cuộc gặp phóng viên Duy Phong nêu ra một số vi phạm của sở này, cung cấp một số thông tin để giải quyết và yêu cầu chuyển 200 triệu đồng. Việc chuyển tiền được thực hiện hai lần, một vào buổi sáng và một vào buổi chiều.

Ông tướng công an Đỗ Kim Tuyến nói với báo giới là đang tập trung làm rõ về hành vi đưa tiền của ông Vũ Xuân Sáng.

Tin cũng nhắc lại vào ngày 22 tháng 6, Công an thành phố Yên Bái bắt quả tang nhà báo Duy Phong nhận 50 triệu đồng của một doanh nghiệp.

Cơ quan Điều tra tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhà báo Duy Phong để điều tra về hành vi bị cho là lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản theo điều 280 Bộ Luật Hình sự Việt Nam.

Cũng tại cuộc họp báo của Bộ Công an hôm 27 tháng 6, trung tướng Đỗ Kim Tuyến, cho biết đối với trường hợp ông Vũ Đình Duy, nguyên tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu Khí - PVTex, thì ngoài biện pháp truy nã toàn quốc đối với bị can này, Bộ Công an Việt Nam cũng phối hợp với Interpol ra lệnh truy nã quốc tế đặc biệt.

Truyền thông trong nước trích dẫn phát biểu của ông trung tướng Đỗ Kim Tuyến rằng Cơ quan Cảnh sát Điều Tra Bộ Công an đang phối hợp với Interpol và cảnh sát các nước truy tìm, bắt giữ, dẫn độ Vũ Đình Duy về nước để điều tra, xử lý.

Việt Nam cũng đang truy nã quốc tế đặc biệt với ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên chủ tịch Hội đồng Quản Trị Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam- PVC, nguyên phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang.

 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.