Thêm người chết và mất tích do lũ, thêm người bị bắt vì tin đồn vỡ đập

RFA
2018.09.01
thanhhoa.jpeg Cảnh sát PCCC tìm kiếm người trong lũ ở Thanh Hoá
Screen capture - Tiền Phong

Báo Tiền Phong hôm 1/9 trích thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hoá cho biết đã có 7 người chết và mất tích do mưa lũ những ngày qua ở tỉnh này.

Hiện, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy được thi thể của hai nạn nhân. Nguyên nhân được xác định là các nạn nhân gặp nạn do sạt lở đất, đá và nước lũ cuốn.

Theo Tiền Phong, mưa lớn trong các ngày 28 đến 30/8 tại Thanh Hoá đã gây lũ, khiến 5.000 ngôi nhà bị ngập, gây thiệt hại lớn về giao thông và nông nghiệp.

Theo truyền thông trong nước, mưa lớn cũng khiến thuỷ điện Trung Sơn và Bá Thước ở tỉnh này phải xả lũ, gây ngập nhiều nhà dân.

Mưa lớn cũng khiến thuỷ điện Bản Vẽ ở Nghệ An phải xả lũ.

Sau khi thuỷ điện Bản Vẽ và Trung Sơn xả lũ, trên mạng facebook đã xuất hiện tin đồn vỡ đập thuỷ điện. Cơ quan chức năng hai tỉnh này đã phải lên tiếng bác bỏ tin đồn hôm 31/8.

Hôm 1/9, công an Nghệ An đã triệu tập 6 người được cho là đưa tin đồn thuỷ điện Bản Vẽ bị vỡ đập.

Trước đó, vào ngày 31/8, Công an Thanh Hoá cũng đã triệu tập hai người được cho là đã đưa tin vỡ đập thủy điện Trung Sơn lên mạng Facebook.

Báo Tiền Phong trích lời Thượng tá Võ Văn Hậu, Trưởng công an huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết một nam thanh niên tung tin đồn vỡ đập dã bị phạt hành chính 12,5 triệu đồng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.