Hơn 1000 hộ nghèo từ chối trợ giúp của chính phủ

RFA
2016.10.29
Mô hình nhà chống lũ lụt Mô hình nhà chống lũ lụt
Dan Tri

Tỉnh Thừa Thiên Huế vừa cho biết hơn 1000 hộ dân đã làm đơn xin rút ra khỏi chương trình hỗ trợ nhà chống lụt, bão của chính phủ đưa ra từ năm 2014.

Ông Lê Quang Dũng Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên vào ngày 28 tháng này cho báo Dân Trí biết số hộ dân này từ chối vì nhiều lý do trong đó bao gồm cả lý do tiền hỗ trợ từ chương trình này đến với người dân quá trễ khiến họ không thể chờ được để xây dựng nhà mới bằng sự tiếp sức của chính phủ

Thứ đến nhiều chủ hộ già cả, neo đơn hay nhà của họ quá xuống cấp và không có tiền để gộp chung với tiền hỗ trợ do ngân hàng cho vay nhẹ lãi. Vấn đề trượt giá từ năm 2014 tới nay khiến sự trợ giúp không theo kịp với vật liệu xây dựng cũng như tiền nhân công cho một ngôi nhà chống lụt, bão điển hình.

Được biết cho dến nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đã hoàn thành nhà hỗ trợ cho xây nhà cho hơn 1.700 hộ với tổng kinh phí 31,2 tỷ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.