Nghi ngờ còn thuốc trừ sâu bị chôn lấp ở công ty thuốc bảo vệ thực vật

RFA
2018.10.04
nicotex-960.jpg Công ty cổ phần Nicotex chuyên sang chiết thuốc bảo vệ thực vật. Theo báo chí trong nước, công ty này đã tiến hành chôn thuốc trừ sâu xuống đất trong khuôn viên công ty nhều năm liền cho đến khi bị người dân và các cơ quan chức năng phát hiện vào năm 2013.
Screen capture from video

Ít nhất có thể còn 3 điểm chôn thuốc trừ sâu ở công ty cổ phần Nicotex Thanh Thái ở huyện Cẩm Thuỷ, Thanh Hoá, người dân đặt nghi vấn và yêu cầu chính quyền tiếp tục đào.

Báo chí quốc nội loan tin vừa nói hôm 4 tháng 10.

Trước đó, chính quyền tỉnh Thanh Hoá đã nhiều lần chỉ đạo tiếp tục đào những điểm nghi vấn mà người dân chỉ ra. Tuy nhiên sự việc cứ bị khất lần.

Công ty cổ phần Nicotex chuyên sang chiết thuốc bảo vệ thực vật. Theo báo chí trong nước, công ty này đã tiến hành chôn thuốc trừ sâu xuống đất trong khuôn viên công ty nhều năm liền cho đến khi bị người dân và các cơ quan chức năng phát hiện vào năm 2013.

Tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa tại huyện Yên Định hôm 1 tháng 10, đại diện cử tri xã Yên Lâm phản ánh, ngoài số thuốc trừ sâu do công ty này chôn lấp bị phát hiện năm 2013, hiện vẫn có ít nhất 3 điểm vẫn đang chôn lấp thuốc trừ sâu và chất thải nguy hại tại công ty Nicotex, nhưng chưa được khai và đào.

Gần đây, công ty lại đang chuyển nhượng khu vực đất đó cho một đơn vị khác.

Có mặt tại buổi tiếp xúc cử tri ông Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội đề nghị tỉnh Thanh Hóa nhanh chóng tổng hợp, báo cáo đến Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.