Ông Trọng gặp đảng viên trẻ tiêu biểu

RFA
2019.08.27
bfee1da949e9a0b7f9f8 Ông Nguyễn Phú Trọng tặng hoa các đảng viên trẻ tiêu biểu tại buổi gặp mặt.
Photo: baomoi.com

Chủ tịch nước kiêm Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng hôm 27/8 tại Hà Nội có cuộc gặp mặt với gần 400 đảng viên CS trẻ tiêu biểu nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong phát biểu của mình được mạng báo Tổ Quốc trích lời, ông Trọng đã đặt đảng Cộng sản phía trước tổ quốc và người dân khi dạy về chữ đức.

Ông Nguyễn Phú Trọng nói: "Đức là sự trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên tối cao, làm việc gì cũng phải nghĩ vì đất nước, vì Tổ quốc, đừng nghĩ đến mình,"

Ông Trọng cũng lưu ý những đảng viên trẻ sau này gia nhập hàng ngũ của Ban Chấp hành Trung ương đảng Cộng sản: "Nhưng không phải vào Trung ương để cho oai, hay là vào Trung ương để kiếm chác cái gì, mà vào Trung ương để hy sinh, phấn đấu, để cống hiến, trưởng thành hơn nữa, làm cho Đảng ta mạnh lên, mỗi đồng chí là một hạt nhân ở trong Trung ương."

Đây là lần xuất hiện công khai mới nhất của ông Nguyễn Phú Trọng sau chuyến công tác vào trung tuần tháng tư vừa qua đến Kiên Giang, nơi ông được nói bị ngã bệnh nặng phải đi cấp cứu và mất một thời gian để hồi phục.

Trong khi tình hình căng thẳng do Trung Quốc gây nên tại khu vực Bãi Tư Chính trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam; nhiều người trông chờ ông Nguyễn Phú Trọng công khai lên tiếng về vấn đề được cho là trọng đại đó của đất nước; thế nhưng đến nay vẫn chưa có phát biểu nào từ ông tổng bí thư kiêm chủ tịch nước về vấn đề Trung Quốc đưa tàu vào vùng biển của Việt Nam từ giữa tháng 6 cho đến nay.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.