Luật tiếp cận thông tin sẽ có hiệu lực vào năm 2018

RFA
2016.04.07
PLHSHC1.jpg Buổi hội thảo chuyên đề về phạm vi thông tin được tiếp cận và hạn chế tiếp cận trong dự thảo Luật Tiếp cận thông tin.
Courtesy of moj.gov.vn

Luật tiếp cận thông tin vừa được Quốc hội Việt Nam thông qua ngày 6 tháng 4 và có hiệu lực vào ngày 1 tháng 7 năm 2018 qui định công dân được tiếp cận thông tin của cơ quan Nhà nước trừ những thông tin bí mật thuộc các lãnh vực chính trị, quốc phòng, an ninh quốc gia, đối ngoại, kinh tế, khoa học, công nghệ và các lãnh vực khác theo quy định của luật. Công dân chỉ được tiếp cận những thông tin này khi đã được giải mật.

Bên cạnh đó công dân không được tiếp cận thông tin nếu việc tiếp cận như thế được nói gây nguy hại đến lợi ích của Nhà nước và gây ảnh hưởng xấu về mọi mặt của quốc gia.

Luật tiếp cận thông tin mới được thông qua gồm 6 chương 31 điều, quy định mọi công dân đều bình đẳng, không bị phân biệt đối xử trong thực hiện quyền tiếp cận thông tin theo như hiến pháp qui định.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.