Miền Bắc mưa lớn vì ảnh hưởng của bão

RFA
2017.08.23
000_QO5YJ Một trận lụt do mưa lớn ở Hà Nội hôm 17/7.
AFP

 

Cơn bão số 6 với sức gió giật cấp 16 vào trưa ngày 23/8 đã đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, gây mưa rất to ở khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam.

Lượng mưa được nói là khoảng 250-300 mm.

Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn cho biết trong khoảng 6 đến 24 giờ tới cơn bão này sẽ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc vào sâu khu vực tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây Trung Quốc sau đó sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Từ chiều ngày 23/8 đến ngày 25/8  khu vực Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của bão sẽ có mưa vừa, mưa to. Riêng các tỉnh miền núi và trung du phía Bắc sẽ tiếp tục mưa rất to.

Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai đã yêu cầu nhà máy thủy điện Sơn La và Hòa Bình mở một cửa xả lũ để lấy chỗ chứa lượng mưa lớn này.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.