Miền Bắc lạnh, miền Nam nóng trong dịp Tết

Tin ghi nhận Hà Nội khá lạnh trong đêm nay Giao Thừa, nhiệt độ khoảng 12-13 độ C, trong khi, vùng Việt Bắc, Tam Đảo Sa Pa nhiều nơi giá lạnh chừng 8 độ C. Miền Trung từ Huế trở vào cũng có thời tiết mát mẻ nhiệt độ trung bình 15-16 độ C, trong khi Saigon và Nam Bộ vẫn nắng nóng.
RFA 09.02.2013
000_Hkg8233678-305.jpg Trang trí mặt tiền nhà đón năm mới Quý Tỵ tại Hà Nội
AFP photo

Báo chí nhà nước đưa tin người Việt ở nước ngoài về quê ăn Tết rất đông, và một lượng lớn Việt Kiều đã về đúng ngay ngày cuối năm. Phi cảng Tân Sơn Nhất đông nghẹt người về và thân nhân ra đón. Tuy vậy chưa có tin là bao nhiêu người Việt Nam ở nước ngoài về nước đón Tết Quý Tỵ.

Điểm đáng ghi nhận trong mùa Xuân này, một tờ báo Nhà nước đã đưa tin giờ tốt, hướng tốt, để xuất hành đầu năm. Tiền Phong Online, cơ quan chính thức của Trung ương Đoàn Thanh Niên Cộng sản trích lời chuyên gia phong thủy Tống Thiều Quang cho rằng, ngày mồng 1 Tết Nguyên Đán là ngày Tân Xuân Đại Cát, giờ tốt là các giờ Tỵ từ 9g tới 11 giờ, giờ Ngọ từ 11 tới 13 giờ, giờ Mùi từ 13 tới 15 giờ và giờ Dậu 17 tới 19 giờ. Quan trọng nữa là xuất hành về hướng Tây vì phương vị thần tài nằm ở hướng ngày.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.