Thêm trường hợp công dân chết trong đồn công an

RFA
2018.12.24
congantb11 Công an quận Tân Bình
Courtesy PLO, RFA edit

Truyền thông trong nước loan tin cho hay vào ngày 24/12/2018, bà Huỳnh Thị Thịnh gửi đơn cáo buộc con trai bà là anh Nguyễn Minh Sang (46 tuổi, ở quận Tân Bình) bất ngờ tử vong sau khi công an tới bắt bầu cua tại khu vực chợ Phạm Văn Hai (phường 2, quận Tân Bình, TPHCM).

Mạng báo Pháp luật TPHCM dẫn lời bà Thịnh cho biết, anh Sang kinh doanh quán ăn ở chợ Phạm Văn Hai.

Diễn tiến vụ việc được thuật lại là vào chiều 20/12, anh Sang đi qua một điểm đánh bầu cua ăn tiền gần chợ, đúng lúc đó có hai công an thuộc phường 2, quận Tân Bình ập đến. Anh Sang thấy vậy cũng bỏ chạy theo những người chơi bầu cua.

Anh Nguyễn Quang Trúc, anh ruột nạn nhân kể lại, rằng khi anh Sang chạy được một quãng thì bị một công an tên S. đuổi kịp, dùng dùi cui đánh. Một số người dân ở chợ cũng xác nhận điều này. Một người thân khác lại cho biết anh Sang sau đó bị đưa về trụ sở Công an phường 2, quận Tân Bình.

Lúc 15 giờ chiều 20/12, người thân đến trụ sở xin phép công an được đưa nạn nhân đi cấp cứu và được sự đồng ý trong tình trạng anh này yếu và mê man.

Tại bệnh viện Chợ Rẫy, kết quả chụp CT phần đầu cho thấy nạn nhân bị chấn thương sọ não.

Đến khoảng 6 giờ sáng 23/12 thì anh Sang tử vong và được đưa xuống nhà xác bệnh viện.

Trong khi đó Phó trưởng Công an quận Tân Bình, TPHCM cho hay  theo thông tin ban đầu là trong quá trình công an phường bắt đánh bạc thì anh Sang có bỏ chạy và bị té. Nguyên nhân tử vong của người này hiện đang được điều tra.

Vào ngày 24 tháng 12, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu, Công an Thành phố Hồ Chí Minh thông báo đã có yêu cầu Công an Quận Tân Bình báo cáo đầy đủ về vụ việc vừa nêu để Công an Thành phố có hướng xử lý.

Như vậy tính đến nay trong năm 2018, đây là trường hợp thứ 14 người dân chết sau khi bị đưa về trại tạm giam, tạm giữ của Công an Việt Nam mà chính truyền thông ghi nhận.

Phần nhiều các trường hợp công an đều cho biết chết do bệnh lý hay tự tử.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.