Thêm một tàu cá Việt Nam bị tàu Trung Quốc đâm vỡ

RFA
2016.06.18
mt390740-3-622.jpg Tàu cá QNg 95821TS của ngư dân Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc đâm vỡ mạn phải và cabin.
Courtesy LĐ

Thêm một thuyền cá của ngư dân Việt Nam bị tàu Trung Quốc đâm vỡ nhưng may mắn thoát nạn.

Chiếc thuyền cá có số hiệu QNg 95821 của ông Nguyễn Tuấn, cùng với 8 thuyền viên cư dân của xã Bình Châu huyện Bình Sơn trong khi đang đánh bắt cá tại khu vực biển gần các đảo Phú Lâm, Lin Côn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã bị chiếc tàu Trung Quốc mang số hiệu 31102 đâm thẳng vào mạn khiến chiếc thuyền của ngư dân Việt Nam rách tung.

Ông Nguyễn Tuấn đã quay lại đoạn phim bị tàu Trung Quốc tấn công và đoạn phim này đã được giao cho cơ quan chức năng sau khi chiếc thuyền cá của ông bỏ chạy váo bờ và thoát nạn.

Theo lời khai của những thuyền viên thì họ bị tấn công liên tiếp 3 lần do các tàu Trung Quốc mang số hiệu khác nhau. Cho tới sáng ngày 16 tháng 6 thì chiếc tàu 31102 có chữ Trung Quốc trên hông tàu đã đâm vào thuyền cá của ông Tuấn.

May mắn là thuyền ông Tuấn đã chạy về đất liền ngay lập tức vì sợ nước tràn vào gây chìm và chiếc thuyền cá mỏng manh của ông đã thoát nạn trong gang tấc.

Trung Quốc đã nhiều lần tấn công thuyền đánh cá Việt Nam. Họ thường đâm thẳng vào mạn thuyền để đánh đắm tàu cá nhỏ hơn tàu sắt của họ nhiều lần. Hành động man rợ này cho đến nay vễn không có dấu hiệu ngừng lại trong khi Việt Nam chưa có một phản ứng mạnh mẽ nào trước dư luận quốc tề ngoài các tuyên bố chống đối suông.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.